Income Certificate Gujarat - આવકના દાખલા માટે ઓનલાઇન અને ઓફલાઈન અરજી કેવી રીતે કરવી

આવકનું પ્રમાણપત્ર ઓનલાઈન કેવી રીતે મેળવવું?, આવકનું પ્રમાણપત્ર ઓનલાઈન મેળવો, આવકનું પ્રમાણપત્ર શું છે?, આવકના પ્રમાણપત્ર માટે કયા દસ્તાવેજોની જરૂર છે, આવકના પ્રમાણપત્રો ઓનલાઈન, Avak no Dakhlo, આવકનું પ્રમાણપત્ર PDF ડાઉનલોડ, આવકનું પ્રમાણપત્ર અરજી ફોર્મ PDF, How to get income certificate online? आय प्रमाण पत्र ऑनलाइन कैसे प्राप्त करें ?

સરકારી યોજનાઓ અને સબસિડી મેળવવા માંગતા લોકો માટે આવકનું પ્રમાણપત્ર આવશ્યક દસ્તાવેજ છે. તે આવકના પુરાવા તરીકે કામ કરે છે અને વિવિધ લાભો માટે પાત્રતા નક્કી કરે છે. ગુજરાત રાજ્ય સરકારે આવકનું પ્રમાણપત્ર મેળવવાને સરળ બનાવવા માટે ઓનલાઈન અરજી પ્રક્રિયા શરૂ કરી છે. આ લેખમાં, અમે તમને ગુજરાતમાં Income Certificate મેળવવા માટેની પ્રક્રિયા, જરૂરી દસ્તાવેજો, PDF ફોર્મેટમાં Income Certificate Application Form અને ઑનલાઇન અરજી કરવાની પ્રક્રિયા વિશે માર્ગદર્શન આપીશું.

આવકનું પ્રમાણપત્ર શું છે?

Income Certificate - જેને આવકની સ્લિપ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે, તે સરકાર દ્વારા જારી કરાયેલ એક સત્તાવાર દસ્તાવેજ છે જે આપેલ નાણાકીય વર્ષ માટે વ્યક્તિની કુલ આવકની પુષ્ટિ કરે છે. સરકારી નિયમો મુજબ સહાયક દસ્તાવેજો સબમિટ કરતી વખતે તે આવકના સત્તાવાર પુરાવા તરીકે કામ કરે છે. आय प्रमाण पत्र ऑनलाइन कैसे प्राप्त करें ?

આવક પ્રમાણપત્ર માટે જરૂરી દસ્તાવેજો:

સરનામાનો પુરાવો (કોઈપણ ફરજિયાત છે):

  • રેશન કાર્ડ
  • વીજળી બિલ
  • પાણીનું બિલ (ત્રણ મહિના કરતાં જૂનું નહીં)
  • ગેસ કનેક્શન બિલ
  • બેંક પાસબુક
  • પોસ્ટ ઓફિસ એકાઉન્ટ સ્ટેટમેન્ટ/પાસબુક
  • ગાડી ચલાવવાની પરવાનગી
  • જાહેર ક્ષેત્રના ઉપક્રમો (પીએસયુ) દ્વારા જારી કરાયેલ સરકારી ફોટો આઈડી કાર્ડ્સ/સેવા ફોટો ઓળખ કાર્ડ

ઓળખ પુરાવો (કોઈપણ ફરજિયાત છે):

  • ચૂંટણી કાર્ડ
  • આધાર કાર્ડ
  • પાન કાર્ડ
  • પાસપોર્ટ
  • માન્યતાપ્રાપ્ત શૈક્ષણિક સંસ્થા દ્વારા જારી કરાયેલ ઓળખ કાર્ડ

આવકનો પુરાવો (કોઈપણ ફરજિયાત છે):

  • એમ્પ્લોયર સર્ટિફિકેટ (જો સરકારી, અર્ધ-સરકારી અથવા કોઈપણ સરકારી ઉપક્રમમાં નોકરી કરતા હોય)
  • જો પગારદાર (ફોર્મ 16-A અને છેલ્લા ત્રણ વર્ષથી ITR)
  • જો વ્યવસાયમાં હોય (વ્યવસાયની ITR અને છેલ્લા ત્રણ વર્ષથી વ્યવસાયની બેલેન્સ શીટ)
  • તલાટી સમક્ષ ઘોષણા (સેવા સંબંધિત)

આવક પ્રમાણપત્ર માટે ઑફલાઇન કેવી રીતે અરજી કરવી | How to Apply Offline for Income Certificate

સ્ટેપ-1: Digital Gujarat Portal ની મુલાકાત લો અને જો તમારા તાલુકા અથવા જિલ્લામાં લાગુ પડતું હોય તો ઓનલાઈન એપોઈન્ટમેન્ટ લો.

સ્ટેપ-2: તમારા વિસ્તારમાં મામલતદારની કચેરી અથવા નાગરિક કલ્યાણ કેન્દ્રમાંથી નિમણૂકની રસીદ અને આવકનું ઘોષણાપત્ર મફતમાં મેળવો.

સ્ટેપ-3: ફોર્મ ભરો અને નિયત ફી ચૂકવો રૂ. 3 ફ્રન્ટ પેજ પર ટિકિટ લગાવીને. ફોર્મ સાથે તમામ જરૂરી દસ્તાવેજો જોડો.

સ્ટેપ-4: તમારા વિસ્તારમાં મામલતદારની ઓફિસ અથવા નાગરિક કલ્યાણ કેન્દ્ર પર જાઓ અને દસ્તાવેજોની ચકાસણી કરાવો, કોઈપણ પ્રશ્નોના જવાબ આપો અને તલાટી કમ મંત્રી પાસેથી જરૂરી સહીઓ મેળવો.

સ્ટેપ-5: આવક પ્રમાણપત્ર માટે ફોટો લેવાના નિયુક્ત સ્થાન પર આગળ વધો.

સ્ટેપ-6: તમારો ફોટો લો, જરૂરી ફી ચૂકવો અને રસીદ મેળવો.

સ્ટેપ-7: આવકનું પ્રમાણપત્ર એકત્રિત કરવા માટેની રસીદ પર દર્શાવેલ તારીખ તપાસો અને તે તારીખે તેને એકત્રિત કરો.

આવક પ્રમાણપત્ર માટે ઓનલાઈન કેવી રીતે અરજી કરવી | How to Apply Online for Income Certificate

Gujarat Income Certificate માટે ઑનલાઇન અરજી કરવા માટે, આ સ્ટેપ બાય સ્ટેપ સૂચનોને અનુસરો:

સ્ટેપ-1: Income Certificate Online Application કરવા માટે Digital Gujarat Portalની મુલાકાત લો. વેબસાઇટ લિંક https://www.digitalgujarat.gov.in/ છે.

સ્ટેપ-2: રજીસ્ટર કરવા માટે પેજના ઉપરના જમણા ખૂણે સ્થિત "Login" વિકલ્પ પર ક્લિક કરો.

સ્ટેપ-3: "Click For New Registration (Citizen)" પસંદ કરો.

સ્ટેપ-4: રજીસ્ટ્રેશન ફોર્મ ભરો અને "Save" પર ક્લિક કરો.

સ્ટેપ-5: ટેક્સ્ટબોક્સમાં તમારા રજિસ્ટર્ડ મોબાઈલ નંબર પર પ્રાપ્ત થયેલ OTP (વન-ટાઇમ પાસવર્ડ) દાખલ કરો અને "Confirm" પર ક્લિક કરો.

સ્ટેપ-6: સફળ નોંધણી પછી, "Request a New Service" પર ક્લિક કરો.

સ્ટેપ-7: સેવાઓની યાદીમાંથી "Income Certificate" પસંદ કરો.

સ્ટેપ-8: આપેલી સૂચનાઓ અને માર્ગદર્શિકા કાળજીપૂર્વક વાંચો, અને પછી "Continue to Service" પર ક્લિક કરો.

સ્ટેપ-9: તમારી વિનંતી ID અને એપ્લિકેશન નંબર જનરેટ થશે. ભવિષ્યના સંદર્ભ માટે તેમની નોંધ બનાવો, પછી "Next" પર ક્લિક કરો.

સ્ટેપ-10: અરજદારની વિગતો ભરો અને "આગલું" ક્લિક કરો.

સ્ટેપ-11: જરૂરી વ્યવસાય વિગતો અને આવકની વિગતો પ્રદાન કરો અને પછી "આગલું" ક્લિક કરો.

સ્ટેપ-12: જરૂરી દસ્તાવેજો અપલોડ કરો.

સ્ટેપ-13: તમારી અરજી સફળતાપૂર્વક સબમિટ કર્યા પછી, તમે અરજી ફોર્મની પ્રિન્ટઆઉટ લઈ શકો છો. જો લાગુ હોય તો, ઑનલાઇન ચુકવણી કરવા માટે આગળ વધો.

સ્ટેપ-14: તમને તમારી અરજીની સ્થિતિ સંબંધિત તમારા નોંધાયેલા મોબાઇલ નંબર પર એક SMS પ્રાપ્ત થશે.

સ્ટેપ-15: એકવાર એપ્લિકેશન પ્રક્રિયા પૂર્ણ થઈ જાય, તમે "ડાઉનલોડ કરેલ દસ્તાવેજ" વિકલ્પમાંથી પ્રમાણપત્ર ડાઉનલોડ કરવા માટે એપ્લિકેશન નંબરનો ઉપયોગ કરી શકો છો.

ગુજરાત સરકાર દ્વારા પીડીએફ ફોર્મેટમાં આપવામાં આવેલ આવક પ્રમાણપત્ર અરજી ફોર્મ ડાઉનલોડ કરવા માટે નીચેની લિંક પર ક્લિક કરો:

નોંધ - મહેરબાની કરીને નોંધ કરો કે ઉપરોક્ત માહિતી અને પ્રક્રિયા ગુજરાત રાજ્ય સરકાર માટે પ્રદાન કરવામાં આવી છે. અન્ય પ્રદેશો માટે પ્રક્રિયાઓ અલગ અલગ હોઈ શકે છે. સંબંધિત દ્વારા પૂરી પાડવામાં આવેલ માર્ગદર્શિકા અને સૂચનાઓનું પાલન કરવાની ખાતરી કરો

આવક પ્રમાણપત્રનો હેતુ

આવક પ્રમાણપત્રનો ઉપયોગ વિવિધ હેતુઓ માટે થાય છે, જેમાં નીચેનાનો સમાવેશ થાય છે:

શૈક્ષણિક શિષ્યવૃત્તિ: શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ દ્વારા ઓફર કરવામાં આવતી વિશેષ શિષ્યવૃત્તિ માટે અરજી કરવા માટે આવકનો પુરાવો જરૂરી છે.

આરક્ષણ લાભો: પછાત વર્ગો તેમના આવક પ્રમાણપત્રના આધારે કોલેજો અને યુનિવર્સિટીઓમાં વિશેષ આરક્ષણ માટે પાત્ર છે.

સરકારી યોજનાઓ અને લોન: આવકનું પ્રમાણપત્ર બેંકો અને અન્ય સંસ્થાઓ પાસેથી લોન અને સરકારી યોજનાઓ મેળવવામાં નિર્ણાયક ભૂમિકા ભજવે છે.

સામાજિક કલ્યાણ કાર્યક્રમો: આવક આધારિત સહાયતા કાર્યક્રમો જેમ કે વૃદ્ધાવસ્થા પેન્શન, વિધવા પેન્શન, કુંવરબાઈ નુ મામેરુ યોજના, આયુષ્માન ભારત કાર્ડ, પ્રધાન મંત્રી આવાસ યોજના, ઉજ્જવલા યોજના અને કૃષિ કાર્યકર પેન્શન માટે આવકનો દાખલો સબમિટ કરવો જરૂરી છે.

હેલ્પલાઈન નંબર

આવકના પ્રમાણપત્રને લગતી કોઈપણ મદદ અથવા પ્રશ્નો માટે, તમે ડિજિટલ ગુજરાત પોર્ટલ પર આપેલા હેલ્પલાઈન નંબર પર સંપર્ક કરી શકો છો: 18002335500.

મહત્વપૂર્ણ લીંક:

આવક પ્રમાણપત્ર ફોર્મ PDF ડાઉનલોડ કરોDownload PDF
સત્તાવાર વેબસાઇટઅહીં ક્લિક કરો
ઓનલાઈન અરજીઅહીં ક્લિક કરો
Home Pageઅહીં ક્લિક કરો

નિષ્કર્ષ - આ લેખ Income Certificate (આવકનો દાખલો) મેળવવા માટેની પ્રક્રિયા વિશે મહત્વપૂર્ણ માહિતી પ્રદાન કરે છે. જો તમને કોઈ સમસ્યા આવે, તો કૃપા કરીને ટિપ્પણી કરવા માટે નિઃસંકોચ અથવા સહાય માટે અમારો સંપર્ક કરો.

FAQs - ગુજરાતમાં આવક પ્રમાણપત્ર સંબંધિત

આવકનું પ્રમાણપત્ર શું છે?
આવકનું પ્રમાણપત્ર એ સરકાર દ્વારા જારી કરાયેલ દસ્તાવેજ છે જે ચોક્કસ નાણાકીય વર્ષ માટે વ્યક્તિની કુલ આવકની પુષ્ટિ કરે છે. તે સરકારી નિયમો મુજબ જરૂરી આધાર પુરાવા સબમિટ કરીને મેળવવામાં આવે છે.

આવકના નિવેદનની માન્યતા કેટલા વર્ષની છે?
Income Certificate વર્તમાન નાણાકીય વર્ષથી 3 વર્ષના સમયગાળા માટે માન્ય ગણવામાં આવે છે.

આવકનું પ્રમાણપત્ર મેળવવા માટે સત્તાવાર વેબસાઇટ શું છે?
Gujarat Income Certificate મેળવવા માટેની સત્તાવાર વેબસાઇટ www.digitalgujarat.gov.in છે.

આવકનું પ્રમાણપત્ર કેટલા સમય માટે માન્ય છે?
આવકનું પ્રમાણપત્ર જારી થયાની તારીખથી 3 વર્ષના સમયગાળા માટે માન્ય છે.

આવક પ્રમાણપત્ર માટે ઓનલાઈન અરજી કરવા માટે મારે કઈ વેબસાઈટનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ?
આવક પ્રમાણપત્ર માટે ઓનલાઈન અરજી કરવા માટે, તમે ડિજિટલ ગુજરાત વેબસાઈટની મુલાકાત લઈ શકો છો.

Post a Comment

0 Comments